บทความรวม


http://myfriendsofmylife.blogspot.com/

เพื่อนคนแรก


.

ตั้งแต่ได้ลืมตาครั้งแรกบนโลกใบนี้.. คุณคิดว่าเพื่อนคนแรกของคุณคือใคร^^
ตอนนั้นทั้งคุณและฉัน คงเด็กเกินกว่าที่จะรู้จักคำนี้และเด็กเกินกว่าจะตอบคำถามนี้ได้
แล้วตอนนี้ล่ะ.. ถ้ามองลองย้อนกลับไปดู >>>
พ่อ แม่ ผู้ให้กำเนิดจริงมั๊ยคะ^^ หรือใครจะเถียงฉันว่าหมอทำคลอด??

พ่อ แม่ ผู้เป็นทั้งผู้ให้กำเนิดและเพื่อนคนแรก ฉันจำไม่ได้หรอกนะว่าอ้อมกอดท่านตอนนั้นเป็นยังไง
แต่ที่รู้อยู่แก่ใจว่ามันคงไม่ต่างจากตอนนี้ ฉันกอดท่านฉันก็อบอุ่นทุกครั้ง^^

เพื่อนคนแรกของฉันสองคนนี้ เป็นเืพื่อนที่โชคดีที่สุด เพราะเห็นฉันโป๊(หรือโชคร้ายที่สุดกันหว่า..^^)
ได้อาบน้ำให้ฉัน ได้ดูแลเวลาฉันทำภาระกิจส่วนตัวซึ่งไม่เป็นที่เป็นทางและเป็นเวลา เหอๆ~~

มือของท่านตอนนั้นจะนุ่มมั๊ยนะ? ฉันเคยแอบคิด เพราะตอนนี้หยาบกระด้างมากมาย
แต่ไม่ว่าจะเป็นยังไง ท่านก็จะสัมผัสฉันเบาๆ ด้วยความอ่อนโยนที่สุดเพราะผิวฉันบางมาก

ท่านคงนอนหลับไม่พอด้วยล่ะมั้ง เพราะฉันขี้แยน่าดู ถึงตอนนี้ยังไม่เลิกนิสัยนี้อีก
ฉันคงตื่นมาร้องไห้กลางดึกบ่อยๆ ท่านคิดว่าหิว ก็เอานมให้กิน หารู้ไม่ฉันปล่อยระเบิดตังหาก อิอิ
จะยังไงท่านคงไม่ดุด่าว่ากล่าวฉันหรอก เพราะฉันคือสิทธิพิเศษสำหรับท่าน ท่านทำทุกอย่างเพื่อฉันด้วยความเต็มใจอยู่แล้ว ^^

และตอนที่ฉันไม่สบาย ท่านก็คงกังวลใจที่สุด ฉันยังเล็กมากนี่นาา เท้าเท่าฝาหอย
ฉันจะต้านทานอะไรได้ ท่านคงพาฉันไปหาหมอโดยเร็ว.. ฉีดยาเลย เอาให้ชัวร์^^
ฉันถึงมือหมอแล้ว ท่านก็คงคลายความกังวล แต่ก็ยังคงใจเต้นตุ้มๆ ต่อมๆ

พอฉันเริ่มหัดเดิน หัดพูด ประโยคฮิตเลย พ่อ แม่ ฉันคงพยายามอยู่นานน่าดูเพราะฉันมันเอ๋อ พูดยาก อิอิ
ฉันเดินได้ก้าวสองก้าว ท่านคงดีใจกระโดดโลดเต้น ปานฉันวิ่งได้เหรียญทองโอลิมปิค
แล้วตอนฉันล้มล่ะ คงวิ่งเข้ามาพยุงฉันทั้งคู่ ใจท่านคงหายเพราะกลัวฉันเจ็บ..

ไงล่ะคะ.. เพื่อนที่ใช้ได้เลยใช่ไหมสองคนนี้ ไม่เคยทิ้งฉันแม้สักวินาทีเดียว จวบจนฉันโต..
ใบหน้าท่านเต็มไปด้วยรอยเหี่ยวย่นของกาลเวลา แต่ยังเป็นใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มเมื่อมองฉันเสมอ

ตอนนี้ฉันได้ทำอะไรเพื่อเพื่อนสองคนนี้บ้างมั๊ยนะ..?
เวลาที่ท่านแก่ไปมากกว่านี้ หรือ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ฉันจะรังเกียจท่านเห็นท่านเป็นภาระมั๊ยนะ?
เวลาที่ท่านขอให้ฉันอยู่ใกล้ๆ ให้ท่านได้กอดได้หายคิดถึงบ้าง ฉันจะเบื่อท่านมั๊ยนะ?
เวลาที่ท่านเจ็บป่วยไม่สบาย ฉันจะคอยดูแลท่านมั๊ยนะ?
เวลาที่ท่านโทรมาหาเพราะว่าทนความคิดถึงไม่ไหว ฉันจะวางสายใส่ท่านมั๊ยนะ?
เวลาที่มาทำอย่างนู้นอย่างนี้ให้ ฉันจะดีใจหรือว่ารำคาญท่านหาว่าท่านวุ่นวายกันนะ?
เวลาที่ไม่ได้เจอกันนานๆ แล้วท่านมาหา ฉันจะวิ่งไปกอดท่านหรือบอกกับท่านว่า มาทำไม?
ฉันจะเห็นใครสำคัญกว่าท่านมั๊ย ฉันจะเห็นอะไรสำคัญกว่าท่านมั๊ย ฉัน ฉันจะรักท่านได้เท่าท่านรักฉันมั๊ย?
.................

ฉันทำอะไรเพื่อเพื่อนสองคนแรก เพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตฉันแล้วบ้าง..

ฉันอาจเหมือนคุณ คุณอาจเหมือนฉัน
เราทำอะไรเพื่อท่านแล้วหรือยัง?
















4 Responses to “เพื่อนคนแรก”

  1. ใบหม่อนเก่งที่สุดเลย..เย้ๆ..
    ยิ้มยิ้มยิ้ม...เย้วๆ

  2. นะ เดี๊ยวเค้าก็จะหาว่าหม่อนทำเองเม้นเองหรอก..
    มาเม้นตรงนี้ของเค้าเลยได้ไง บัก..^^ เหอๆ

  3. loveless says:

    {^_^} สู้ ๆ ต่อไปสมัครAdsense ให้ผ่านนะ เราจะเป็นกำลังใจให้
    เราเองก็เพิ่งจะทำ...ยังไม่ผ่านเหมือนกัน.....(>_<)
    #loveless#

  4. loveless says:

    ดูจากบทความที่เขียน เธอเป็นคนอ่อนโยนมากเลยนะ
    เราจะติดตามดูความสำเร็จของเธอต่อไป
    เพราะเราเองก็จะทำเหมือนกัน
    แต่ยังหา concept ไม่ได้ อยากทำประเภทไดอารี่
    love fiction อะไรประมาณนี้...สู้ต่อไปนะ
    เราจะคอยเป็นเพื่อนร่วมทางติดตามชมผลงานของเธอ
    ตลอดไป....(^_^)

Your Reply




Comment